Chim Ngũ Sắc Giống Chim Có Hình Dáng Siêu Hấp Dẫn

chim tương tư ngũ sắc

Chim ngũ sắc là giống chim có hình thể siêu hấp dẫn, sở dĩ chúng có tên ngũ sắc chính là do bộ lông của nó sở hữu 5 chủng màu lông. Chúng còn được biết đến là giống chim chung thủy với bạn đời đi đâu cũng có đôi có cặp.

Sơ Lược về chim ngũ sắc

Chim ngũ sắc còn có tên gọi khác là chim tương tư mỏ đỏ hay còn được gọi là Chim tương tư ngũ sắc .

Đời thường chim ngũ sắc thường phân nơi sống rất cụ thể, chỉ lúc đến mùa giao hợp thì chúng mới gom lại.
Vì cả chim ngũ sắc đực và cái đều mang trên mình những bộ lông ngũ sắc sặc sỡ nên khó có thể nhận ra đâu là chim trống đâu là chim mái.

Sự đặc trưng hình dáng của chim ngũ sắc

Về hình dáng chim ngũ sắc chỉ hơi lớn hơn chim sẻ một chút. Tùy vào mỗi môi sinh mà chim ngũ sắc lại có chủng màu lông sự khác nhau.

Chim ngũ sắc
Chim ngũ sắc là chim gì ?

Khu vực sinh sống tự nhiên của Chim ngũ sắc ở đâu ?

Chim ngũ sắc vô cùng thích định cư những vị trí có nhiệt độ thoáng mát, bầu không khí thông thoáng. Tại đất nước chúng ta, chim ngũ sắc được phát hiện ra phổ biến nhất tại đà lạt

Chim ngũ sắc sinh sản thế nào ?

Mùa sinh sản của chúng thường bắt đầu từ tháng 3 và chấm dứt vào tháng 7 mọi năm.
Khi đến mùa giao hợp chim tương tư ngũ sắc lại rủ nhau tới những khu vực địa điểm có vách đá sâu để làm tổ và để đẻ trứng.

Chúng dùng chiếc mỏ dài, sắt nhọn hoắt điêu luyện của chúng để làm tổ trong những chiếc hang sâu trong núi.
Mỗi khi giao hợp chim ngũ sắc có thể chỉ đẻ từ 4 tới 6 trứng, điều nổi bật là trứng chim ngũ sắc thường có sắc màu xanh nhạt.

Vào khoảng thời gian ở hồi, chim ngũ sắc đực có điều phải làm đi kiếm món ăn và làm tổ và đánh đuổi quân thù, chim cái sẽ đầu tư ấp trứng trong vòng 2 tuần.

Lúc trứng nở ra chim con , chim bố, mẹ sẽ không ngừng chăm sóc chim con trong vòng nữa tháng nữa rồi tiếp đó chim ngũ sắc con buộc phải tự tồn tại và đi kiếm thức ăn không phụ thuộc vào bố mẹ nữa.

Tuổi thọ Chim tương tư là bao lâu ?

Nếu được sống trong hoàn cảnh môi trường hoàn hảo, nguồn món ăn dồi nào, nước cạn ly. Nếu không bị săn từ các giống chim ăn thịt khác thì chim ngũ sắc có khả năng cao sống tới 2 thập kỷ (20 năm tuổi).

Chim ngũ sắc
chim tương tư ngũ sắc

So sánh Chim ngũ sắc trống và mái

Để nhận biết chim trống và chim mái bạn có khả năng dựa vào các đặc trưng bên dưới như : vóc dáng, tính khí, điệu bộ , giọng hót …

Đặc điểm chim trống

Nếu xét về hình dáng tướng mạo thì chim đực và chim mái không khác nhau là mấy

Chỉ là lông chim trống phần dưới cằm có màu vàng đỏ dễ thấy, trên đầu lông chim trống sẽ nhiều và dài hơn mái. Đặc biệt khung xương đầu cũng lớn hơn chim mái, mỏ có sắc màu đỏ tươi hơn rất nhiều so với chim mái.

Xét về tính khí của chim ngũ sắc đực luôn phải đánh đuổi kẻ địch và đi tìm kiếm đồ ăn để lo cho chim mẹ và đàn con nên về phần tính khí có phần dữ tợn hơn chim mái.

Tiếng hót của chim ngũ sắc trống rõ ràng và có độ trầm bổng, luyến láy cụ thể, hút hồn thính giả. đuôi ở lông nhuốm màu đỏ hồng.

chim tương tư ngũ sắc
chim ngũ sắc trống mái

Đặc điểm chim mái

Nếu để chim ngũ sắc đực và mái gần nhau thì có thể thấy rõ chim mái có kích cỡ thân hình nhỏ bé hơn chim đực. Ở phần dưới cằm của chim có lớp lông màu vàng nâu chứ không hề giống màu đỏ tuy nhiên chim trống.

Hộp sọ của chim mái cũng có vẻ bé và ngắn hơn chim trống, tính khí cũng hiền từ vì không phải tìm kiếm thức ăn nên không hung dữ như chim trống.
Đuôi chim mái có màu vàng khá đậm chứng không hề có sắc đỏ hồng như chim trống.

>>>>Xem thêm : Sự Khác Nhau Của Chim Quế Lâm Và Ngũ Sắc

Kinh nghiệm kỹ thuật nuôi chim ngũ sắc

Như đa số các giống chim kiểng khác chim ngũ sắc là giống chim hiền này vô cùng dễ dàng chăm sóc.

Nhưng, để chúng có khả năng mạnh khỏe thì cần lưu ý tới liều dùng đồ ăn, lồng nuôi chim, nhiệt độ và năng lực phòng chống bệnh

Nếu chịu khó thao luyện chim ngũ sắc sẽ thuận lợi được thuần hóa sau ba tháng, thời điểm hiện tại bạn có khả năng thả chúng không phụ thuộc chạy nhảy và săn mồi quanh vườn mà không sợ chúng bay mất

Chim ngũ sắc ăn gì ?

Cũng không khác gì các giống chim cảnh khác , chim ngũ sắc vui thích thưởng thức đặc biệt là sâu bọ nhỏ như , cào cào, bọ ngựa, côn trùng và các loài trái cây chín.

Thêm vào đó bạn nên bổ sung thêm sâu qui, nhộng và châu chấu để nạp thêm biến số mới hàm lượng đạm, bột và các dưỡng chất cho chim
Lượng thực phẩm thừa cuối thường nhật bạn cần đổ bỏ , triệt để không không bỏ phí để chim không ngừng sinh sống ngày hôm sau.

Bởi nếu chim ngũ sắc thưởng thức lại đồ ăn thừa rất có khả năng lâm bệnh về ỉa chảy, đau bụng và bị sình bụng.

chim tương tư ngũ sắc
Chim ngũ sắc thích ăn gì ?

Đồ đựng nước uống

Chim cũng phải sử dụng nước tinh khiết có nguồn nên đun sôi để diệt khuẩn. Nước cũng không được để quá 3 ngày , nên thường xuyên làm sạch cốc chứa nước và đổi nước mới. Đừng để rong bám vào cốc và tránh để phân chim lâm vào nước nếu không chúng vô cùng dễ mắc các bệnh liên can tới hệ tiêu hóa.

Kinh nghiệm lựa chọn lồng nuôi

Lòng nuôi chim không cần quá mắc tiền, bạn chỉ cần chọn mua một chiếc lồng gỗ căn bản, rộng thênh thang để chim ngũ sắc có khả năng không phụ thuộc bay nhảy trong lồng là được.

Nếu chăm sóc chim trong một chiếc lồng quá bé, hẹp thì có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và vận động của chim sẽ bị suy giảm.

Chân chúng sẽ bị lịm dần, teo tóp lại và có khả năng mắc các căn bệnh ảnh hưởng tới xương khớp

Lồng mây tre đan là ưu việt nhất nên được làm kỳ công, vót mịn không gây sát thương cho chim. Bè nuôi chim nên được đặt tại các nơi thoáng đãng, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu từ mặt trời. Đặt ở bên dưới bóng mát cây xanh là tối ưu nhất, lồng chim ngũ sắc nên treo cao tránh chó mèo vào phá lồng

Giữ nhiệt

Vào những hôm đông đông giá bạn cần đi đường lồng từ ngoài sân vào trong gia đình để giảm thiểu nhiều nhất gió thổi vào khiến chim bị cảm cúm.

Hoặc bạn có khả năng mua chụp lồng để chắn gió đảm bảo an toàn sức khỏe chim lúc nhiệt độ ngoài trời trở nên lạnh giá.

Tắm cho chim ngũ sắc

Chim ngũ sắc vô cùng thích nước nên lúc nhiệt độ lộ thiên tăng co bạn cần tắm cho chúng liên tục thường nhật.

Khi tắm xong lông của chúng có khả năng tự khô khi chúng phơi mình dưới nắng nên bạn không cần quan tâm quá nhiều quá nhiều. Vì vậy bạn nen đặt lòng ở nơi thoáng mát và có chút ánh nắng.

Phòng bệnh

Các giống chim cảnh khác phần lớn các giống chim đều cực kỳ đơn giản mắc các bệnh liên can tới đường tiêu hóa như : bệnh ỉa chảy, nhiễm khuẩn đường ruột, nấm da , bọ chét …

Cho nên, bạn nên tắm rửa, vệ sinh và vệ sinh gọn gàng vệ sinh bè nuôi chim và các công cụ trong lồng để hạn chế nguy cơ mắc bệnh.

Chim ngũ sắc giá bao nhiêu ?

Mang trên mình bộ lông sặc sỡ thích thú, hút hồn người nhìn nên rất dễ hiểu tại sao có một số anh em chơi chim muốn mua và sở hữu giống chim này về chăm sóc để làm cảnh.

chim tương tư ngũ sắc
Chim ngũ sắc bao nhiêu tiền ? Chim Ngũ sắc giá bao nhiêu ?

Giọng hót của chim ngũ sắc cũng thực sự là những bản giao hưởng xua đi lúc bầu cô quạnh và im lặng ở những nơi mà chúng sinh sống.

Thời nay mức giá bán chim ngũ sắc giao động từ 230k- 300k. Tùy vào độ giá trị cao, chủng màu và gốc tích của chim.

Địa chỉ mua chim ngũ sắc tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Bạn nhiều khả năng lùng mua chim tại những quầy chim cảnh trên khu vực thủ đô hoặc tp hcm. Hoặc bạn nhiều khả năng lên các diễn bầy chim cảnh, hội chơi chim lâu niên để thắc mắc mua chim

Kết Luận

Trên là sơ lược về thông tin , giá bán của chim ngũ sắc mà đá gà trực tiếp bình luận đã tìm hiểu và muốn chia sẻ đến các anh em chơi chim cảnh biết thêm về chúng và kiến thức về chúng.

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan