Top 23 vảy gà xấu anh em sư kê không nên chọn 

23 vảy gà xấu anh em nên cân nhắc khi nuôi

Vảy gà xấu tồn tại song song với những dáng vảy gà quý hiếm, gà tài. Nhưng thay vì có giá bán cao hoặc tự hào khi sở hữu chúng nhưng nhiều sư kê lại không mấy hứng thú với các vảy xấu này. Họ cho rằng những loại vảy này sẽ đá không hay, không sở hữu những đòn độc đòn cáo hạ gục đối thủ nhanh chóng. Vì vậy mà 23 vảy gà xấu này thường sẽ không nuôi hoặc chỉ nuôi thả cỏ hoặc làm thịt. Vậy 23 vảy gà chọi xấu là gì? Có nên nuôi chúng hay không?

23 vảy gà xấu anh em nên cân nhắc khi nuôi

Dưới đây là danh sách tổng hợp những vảy gà không tốt mà anh em sư kê cần cân nhắc khi nuôi. Vừa đỡ tốn công chăm sóc, vừa đỡ tốn thời gian.

23 vảy gà xấu anh em nên cân nhắc khi nuôi
23 vảy gà xấu anh em nên cân nhắc khi nuôi

Vảy gà khai hậu

Nằm đằng sau bên dưới của phần đầu gối. Hệ thống vảy khai hậu này không được các sư kê đánh giá cao bởi vị trí và khả năng sức mạnh của chân gà. Người ta cho rằng các chú gà thuộc 23 vảy gà xấu này đá không hay, không có đòn lối. Nhìn bên ngoài thì có vẻ sẽ dọa được đối thủ nhưng khi vào trận thì lại im thin thít. Thậm chí nhanh chóng bỏ chạy khiến cho chủ nhân chỉ biết lắc đầu muối mặt.

Vảy đoản hậu

Hệ thống vảy này sẽ không bao quanh kín phần cựa gà. Vì vậy chúng không được tiếp thêm sức mạnh hoặc có thể phế luôn cả phần cựa gà. Trong những trận đấu gà đòn hoặc gà cựa thì chúng là vũ khí vô cùng quan trọng. Nhưng khi xuất hiện vảy gà xấu này thì có cựa cũng như không. Vừa phải chấp bịt cựa, chấp bịt mỏ nhưng khả năng thắng vẫn không cao.

Vảy song cúc

Vảy song cúc
Vảy song cúc

Nhận biết vảy này bằng cách quan sát 2 vảy nhỏ li ti xếp nối tiếp nhau thành đường thẳng tại vị trí cựa gà. Khi xuất hiện tại đây cũng khiến cho gà không thể phát huy uy lực tốt nhất của cựa gà. Kìm hãm sức mạnh trong những cú đá. Nói chung vảy song cúc cũng không phải là quá xấu nên nếu muốn vẫn có thể nuôi chúng và thử đòn trước khi loại bỏ.

Vảy áp khẩu

Trong 23 vảy gà xấu thì loại vảy này tạo thành 1 đường chạy từ đầu gối xuống giữa chân gà. Nhưng thay vì nó tiếp nối trực tiếp đến giữa ngón chân thì chúng lại rẽ ra về phần ngón ngoài hoặc ngón nội. Nhiều sư kê cho rằng như thế chúng sẽ không có sự chắc chắn trong những cú đá. Mà đã không chắc chắn thì cơ hội giành chiến thắng là khó xảy ra.

Đây là một loại vảy gà chọi xấu rất ít người nuôi, họ chỉ cho thả cỏ hoặc nuôi làm gà thịt, gà phu.

Vảy cán dưới

Vảy cán dưới - 23 vảy gà xấu
Vảy cán dưới – 23 vảy gà xấu

Nếu anh em nào nhớ kỹ trong vảy tốt có vảy vấn cán thì trong 23 vảy gà xấu sẽ có vảy cán dưới. Nó có hình dáng là 1 vảy to dài nằm giữa cựa và bàn củ đế của gà. Những chú gà này thường có tư chất kém nên rất khó phát huy sức mạnh của mình. Loại này chỉ có thể làm gà thịt, gà phu.

Vảy gà ém

Nhiều anh em sư kê cho biết rằng những chú gà vảy ém thường có tỷ lệ thắng thấp. Vì vậy mà những con gà sở hữu loại vảy trong 23 vảy gà xấu này thì không nên nuôi hoặc chỉ nên nuôi chơi chứ không nên đem đi đá làm gì. Đây là vảy nhỏ nằm phía dưới của cựa. Nếu không nhìn kỹ sẽ rất dễ nhầm lẫn với vảy huyền trâm.

Vảy bát khai vuông

Đúng với tên gọi của nó thì hệ thống có 8 vảy hình vuông xếp gần với nhau. Nếu chỉ nghe qua loa thì anh em có thể nhầm lẫn với “vảy khai vương”. Hơn nữa, hình dáng của 8 ô vuông này cũng giống chữ Vương. Những chú gà chọi sở hữu hệ thống này dù khỏe mạnh tinh tế nhưng vẫn rất khó cho việc thi đấu.

Vảy khai tiền

Trong 23 vảy gà xấu không thể bỏ qua hệ thống vảy này nằm ngay trên hàng thành chân gà. Đặc điểm của loại vảy này là chúng bị nứt ra nên khiên độ bền của chúng bị giảm đi rất nhiều. Vì vậy, trong các trận đấu dài hơi thì chúng sẽ bị yếu thế. Nếu không kết thúc sớm thì rất dễ thua do đuối sức.

Vảy tứ hoành khai

Vảy khai tiền
Vảy khai tiền

Chúng gồm 4 vảy xếp gần nhau. Với kích thước nhỏ nên cần phải tinh ý mới có thể thấy và xử lý. Những chiếc vảy này phân bố dưới gối nên có thể khiến sức bền của gà kém đi. Dễ mắc sai lầm dẫn đến việc bị đánh đau hoặc mất mắt. Vì vậy khi xem vảy gà cũng nên tránh 23 vảy gà xấu này để đỡ mất công.

Vảy ấn hoành khai

Vảy này trải dài từ hàng thành đến hàng quách và càng nhỏ lại khi về hàng quách. Nhìn sơ qua thì có thể nhầm với vảy xiên đao nhưng không phải. Nhiều người xếp chúng vào danh sách 23 vảy gà xấu nhưng xấu thế nào thì chưa giải thích được.

Vảy chậu to củ lớn – 23 vảy gà xấu

Khi sở hữu bàn chân lớn với hệ thống củ cũng lớn tương ứng, chúng sẽ làm hệ thống vảy tại ví trí đó to lên. Chưa biết chúng đá có hay hay không nhưng khi đó chúng cũng ảnh hướng đến việc đi lại vì không có thăng bằng. Khi nhảy lên và tiếp đất nếu không đủ thăng bằng sẽ rất dễ ngã. Tạo điều kiện cho gà đối thủ tấn công chúng.

Có nên nuôi gà vảy xấu không?

Có nên nuôi gà vảy xấu không?
Có nên nuôi gà vảy xấu không?

Nếu bạn đang băn khoăn khi mình có 1 chú gà thuộc 23 vảy gà xấu thì đừng quá lo lắng nhé. Việc gà có vảy xấu là chuyện rất bình thường. Chúng không hoàn toàn đến việc chúng đá có hay không? Đó chỉ là xem và nhận định lúc đầu của các sư kê mà thôi. Việc quan trọng nhất vẫn là nhìn thấy được những ưu điểm trong khả năng đánh đòn của chúng qua các lần tập luyện. Từ đó, quyết định chăm sóc và tập luyện sao cho chúng trở thành gà hoàn hảo nhất.

Gà vảy xấu chưa chắc không hay mà gà vảy quý cũng chưa chắc đá hay. Vì vậy hãy thử đòn lối trước khi đưa ra quyết định nhé!

Kết luận

Hiện tại, Đá gà bình luận vẫn đang liên tục update thêm những vảy xấu trong danh sách 23 vảy gà xấu. Để anh em sư kê có thể tham khảo đầy đủ nhé. Nên chơi song song nhiều giống gà và có nhiều kinh nghiệm cho bản thân. Vảy gà cũng chỉ là một yếu tố nhỏ quyết định gà đá có hay hay không. Quan trọng vẫn nằm ở cách chăm sóc và tập luyện nữa nhé. Hãy giúp chiến kê của anh em được phát triển tốt nhất, khỏe mạnh với thể lực tốt nhất. 

Trong quá trình nuôi gà, nếu bạn bắt gặp trường hợp gà bị khò khè lên đờm thì giải quyết thế nào? Cùng tìm hiểu tại trang web chúng tôi nhé!

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan