Tổng hợp các giống gà chuyên thịt phổ biến nhất hiện nay

các giống gà chuyên thịt

Ngoài những giống gà đá được các anh em sư kê yêu thích thì còn các giống gà chuyên thịt rất phổ biến hiện nay. Hôm nay, dagabinhluan sẽ chia sẻ với các bạn 1 số giống gà chuyên thịt phổ biến nhất hiện nay. Các bạn hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Tổng hợp top 6 các giống gà chuyên thịt phổ biến nhất tại Việt Nam

Với giống gà ri

Gà ri cũng là 1 trong các giống gà chuyên thịt thuộc gà thả vườn. Được nuôi chủ yếu ở các khu vực miền núi cũng như trung du phía Bắc.

Gà ri sở hữu 1 vóc dáng nhỏ nhắn, đôi chân ngắn và màu lông vàng nhạt vô cùng bắt mắt. Điều đặc biệt, gà ri trống sẽ khoác lên mình 1 bộ lông vô cùng sặc sỡ so với gà ri mái nhé.

Các giống gà thịt như gà ri thường rất dai, chắc và tuyệt đối không bị bỡ như thịt gà công nghiệp.

các giống gà chuyên thịt
Với giống gà ri

Với giống gà Mía

Gà mía cũng được xem là giống gà chuyên cung cấp thịt phổ biến tại thủ đô Hà Nội. Bởi vì chúng có 1 ngoại hình ngắn, mắt lõm rất sâu, đôi chân có 3 hàng vảy rất đặc biệt. Và thậm chí gà mía còn có cặp đùi béo cùng với chiếc mào đơn đặc sắc.

Ngoài ra, chúng ta có thể phân biệt giữa gà mía trống và gà mía mái thông qua màu sắc lông của chúng. Tuy nhiên, các giống gà chuyên thịt như gà mía thì thường rất ngọt, thịt mềm nhưng lại không hề bở 1 tí nào. Bởi vì chúng được chăn nuôi rất kỹ cũng như nguồn thức ăn chính là rau xanh mà thôi.

gà mía
Với giống gà Mía

Với giống gà Hồ

Có thể nói gà Hồ là 1 trong các giống gà thịt được phổ biến nhất từ lúc bấy giờ. Vì chúng sở hữu 1 vóc dáng hùng vĩ, đôi chân tròn to kèm với sự tách biệt giữa các ngón chân.

Tuy chúng mang 1 vóc dáng không đẹp nhưng lại mang 1 giá trị dinh dưỡng vô cùng cao. Vì thịt của gà Hồ thường rất dai và lại có vị vô cùng thơm so với các giống gà chuyên thịt khác. Chính vì thế, mà phần lớn nhiều người thường lựa chọn mua giống gà này để làm cảnh hoặc giết lấy thịt.

gà Hồ
Với giống gà Hồ

>>>>> Gà đen indonesia giá bao nhiêu? Có thể mua giống gà này ở đâu?

Với giống gà Ác

Gà ác là 1 trong các giống gà chuyên thịt có nguồn gốc xuất xứ từ các tỉnh miền Tây như: Trà Vinh, Long An. Chúng có vẻ ngoài màu đen cùng với vóc dáng nhỏ nhắn. Kèm theo 1 bộ lông màu trắng vô cùng thu hút. Để có thể phân biệt gà ác trống hay gà ác mái thì bạn sẽ dựa vào đặc điểm qua màu sắc của chiếc mào gà.

Gà ác là 1 loại gà chuyên cung cấp chất dinh dưỡng rất cao từ thịt. Tất nhiên thịt của chúng vô cùng thơm ngon. Bênh cạnh đó, gà ác còn được đưa vào trong các món ăn nhằm cung cấp đủ chất dinh dưỡng . Cũng như giúp con người bồi bổ và tăng sức khỏe.

gà ác
giống gà Ác

>>>>> Tìm Hiểu Top 5 Những Giống Gà Đuôi Dài Được Ưa Thích Trên Thế Giới

Với giống gà Đông Tảocác giống gà chuyên thịt

Đây là 1 trong những giống gà vô cùng quý hiếm và chúng bắt nguồn từ tỉnh Hưng Yên của Việt Nam. Ngoài ra, chúng còn là 1 trong những giống gà được nuôi thả vườn phổ biến nhất hiện nay. Chúng sở hữu 1 vẻ bề ngoài thô bự, đôi chân vô cùng to lớn cùng với bộ lông trông như 1 màu đen huyền ảo.

Gà Đông Tảo là 1 trong các giống gà thịt hot nhất vì thịt của chúng rất ngọt, mềm. Nhưng lại không dai và không có gân.

gà Đông Tảo
Với giống gà Đông Tảo – các giống gà chuyên thịt

Với giống gà tre

Chắc hẳn các bạn đã được nghe nói đến về giống gà tre Tân Châu nổi tiếng nhất từ lúc bấy giờ. Vì chúng sở hữu 1 thân hình vô cùng nhỏ nhắn cùng với phần mỏ và chiếc đầu bé xíu. Tuy nhiên, chúng lại có 1 cái mào đỏ tía, đôi mắt long lanh đen tuyền. Kèm theo 1 đôi chân thon, dài có cựa cong trông rất oai phong.

Gà tre là 1 trong những giống gà chuyên được nuôi làm cảnh. Vì chúng có 1 bộ lông vô cùng sặc sỡ so với các giống gà khác. Tuy nhiên, đây lại là 1 trong các giống gà chuyên thịt phổ biến vì thịt rất dai và chắc. Hẳn không thua kém với giống gà ri nhé.

 gà tre
giống gà tre

>>>>> Gà Kỳ Lân Giống Gà To Nhất Việt Nam

Tìm hiểu về các giống gà chuyên thịt nhập khẩu phổ biến hiện nay

Ngoài các giống gà chuyên thịt phổ biến tại Việt Nam. Thì chúng ta không thể không nhắc đến các giống gà thịt nhập khẩu. Như gà lương phượng, gà tam hoàng, gà ai cập, gà gasso, gà Lạc Thủy

Những giống gà chuyên thịt này cũng rất phù hợp để chăm nom bên thị trường Việt Nam. Vì chúng có thời gian tăng trưởng tương đối ngắn cùng với khả năng cung cấp sản lượng lại vô cùng cao. Và tất nhiên, các giống gà nhập khẩu này đều có thịt rất chắc, dai. Cũng như vô cùng thơm ngon mà các bạn cần thưởng thức đấy nhé.

Kết luận

Thông qua bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn về 1 số thông tin các giống gà chuyên thịt phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp các bạn có thể hiểu rõ hơn. Cũng như lựa chọn 1 giống gà chuyên thịt để chăm nuôi  và lấy thịt nhé.

Ngoài ra, các bạn còn có thể tham khảo thêm nhiều bài viết liên quan. Và xem đá gà cựa sắt tại trang chủ dagabinhluan.com của chúng tôi. Nếu các bạn còn có gì thắc mắc thì hãy để lại bình luận ngay bên dưới để được giải đáp. Chân thành cảm ơn và chúc các bạn thành công.

>>>>> Tất tần tật thông tin về giống gà tre Nhật Bản trên thị trường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan