Gà Kỳ Lân – Giống Gà To Nhất Việt Nam

gà kỳ lân

Gà kỳ lân hay còn được gọi là gà brahma là 1 trong những giống gà to nhất Việt Nam hiện nay. Ngoài ra, đây còn là giống gà siêu khủng và được xem như ông hoàng của các giống gà. Giống gà này rất dễ nuôi cũng như chúng vô cùng thích hợp với khí hậu tại Việt Nam. Nếu các bạn đang thắc mắc và muốn tìm hiểu về giống gà to nhất Việt Nam này đem lại giá trị kinh tế như thế nào. Thì hãy đến với chúng tôi – Đá gà bình luận trực tiếp để tìm hiểu về những đặc điểm của giống gà kỳ lân này nhé.

Tìm hiểu xuất xứ của gà kỳ lân

Thực chất, giống gà Brahma có xuất xứ từ Mỹ nhưng lại có nguồn gốc bắt đầu từ sự lai tạo giữa Trung Quốc và Băng La Đét. Tuy nhiên, thế kỷ thứ 20 thì giống gà kỳ lân khổng lồ lại gia nhập vào thị trường Việt Nam.

Gà kỳ lân nặng bao nhiêu kg? Đây là 1 trong những giống gà có trọng lượng siêu khủng khoảng 8kg 1 con. Thậm chí có những con cân nặng 18kg 1 con với những chủng đột biến. Vẻ ngoài của giống gà này có thân hình to lớn khổng lồ cùng bắp chân vô cùng bự nên rất thích hợp cho việc nuôi lấy trứng. Cũng như nuôi lấy thịt và thậm chí là nuôi làm cảnh cũng vô cùng phổ biến.

Hình ảnh gà kỳ lân
Hình ảnh gà kỳ lân

Đặc điểm của giống gà kỳ lân

Gà kỳ n có may loài? Chúng chỉ có một loại siêu to khổng lồ thôi nhé. Hãy tìm hiểu sâu hơn về ngoại hình và đặc điểm chung của giống gà to nhất Việt Nam này.

Về ngoại hình

Đây là 1 trong những giống gà to nhất Việt Nam có dáng người thẳng và trông rất oai phong. Gà Brahma sở hữu 1 bộ lông dày cùng 1 đôi chân to đầy sức lực, kể cả ở gà kỳ lân mới nở. Và thịt gà kỳ lân thì lại có giá trị dinh dưỡng vô cùng cao.

Những con gà trống lông thường có màu vàng chuối, vàng trắng. Ngược lại, những con gà mái thì lông thường có màu xám trắng hay màu xám tro.

>>>>> Tìm Hiểu Top 5 Những Giống Gà Đuôi Dài Được Ưa Thích Trên Thế Giới

gà kỳ lân
Thịt gà kỳ lân có ngón khổng

Về đặc điểm của gà kỳ lân

Đặc điểm của giống gà này có khả năng chống chọi với mọi môi trường cũng như khí hậu khắc nghiệt. Ngoài ra, do gà Brahma có sức đề kháng khá cao. Nên chúng ít bị nhiễm các bệnh liên quan đến gà so với các loại gà khác.

Một đặc điểm nổi bật là gà kỳ lân giống này có đến tận 5 ngón chân và chúng còn sở hữu 1 bộ râu xòe rộng về 2 bên. Gà Brahma có thể ăn uống đầy đủ các thức ăn dành cho các giống gà thông thường khác.

Gà kỳ lân may tháng đẻ? Giống gà này sẽ đẻ khoảng 90 trứng gà kỳ lân trung bình 1 năm và mỗi trứng sẽ có trọng lượng khoảng 60gr.

Ngoài ra, để có thể nuôi giống gà Brahma thì bạn cần sử dụng thêm tấm che nhằm hạn chế tầm nhìn của gà. Cũng như hạn chế việc đá nhau giữa những chú gà này nhé.

Về đặc điểm của gà kỳ lân
Về đặc điểm của gà kỳ lân

Giá trị kinh tế mà gà kỳ lân đem lại

Gà kỳ lân giá bao nhiều ? Giống gà này đã đem đến cho những người nuôi gà 1 lợi nhuận vô cùng khủng. Cũng như chúng đã bỏ xa giống gà đông tảo quý hiếm nhất thời bấy giờ. Để có thể sở hữu 1 chú gà Brahma siêu to khổng lồ thì tất nhiên người mua phải bỏ ra 1 số tiền rất lớn. Trong tầm khoảng 25 triệu cho 1 con trưởng thành đấy nhé.

Vì vậy, nếu như  các bạn đang tìm 1 giống gà nuôi làm cảnh. Hay lấy thịt thì tất nhiên giống gà này là 1 sự lựa chọn tốt nhất. Không những chúng là giống gà to nhất Việt Nam mà còn là giống gà to nhất thế giới nữa.

Cách nuôi gà kỳ lân

Đây là 1 giống gà có thân hình to lớn nhưng chúng lại vô cùng hiền lành, thân thiện và thích được chủ ôm, vuốt ve. Cho nên các bạn không nên nhốt chung với những giống khác vì chúng rất dễ bị bắt nạt.

Cho nên thức ăn cho gà kỳ lân phải đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Cũng như cho gà uống nước sạch vào mỗi ngày. Ngoài ra, bạn nên sử dụng giấm táo và pha vào trong nước cho gà uống. Nhằm giúp gà tiêu hóa thức ăn 1 cách tốt nhất.

Bạn cũng nên bổ sung thêm canxi, protein cho những con gà mái. Nhằm giúp vỏ trứng gà cứng cáp và hạn chế bị vỡ khi va chạm mạnh. Bạn nên chú ý và thăm khám định kỳ cho gà 5 ngón nhằm giúp những bé gà tránh xa các bệnh truyền nhiễm lây lan.

>>>>> Gà Lạc Thủy – Tìm Hiểu Về Kỹ Thuật Nuôi Gà Lạc Thủy Chuẩn Nhất

giống gà to nhất Việt Nam
gà kỳ lân bán ở đâu ?

Gà kỳ lân Mua ở đâu?

Mua giống gà khổng lồ ở đâu ? Nếu bạn muốn mua giống gà Brahma nuôi làm cảnh thì có thể tham khảo những trang trại chuyên bán gà cảnh như sau:

Trại gà Tuấn Trường – Gò Vấp

Tại đây chuyên cung cấp những giống gà cảnh đẹp nổi tiếng như gà tre cảnh Serama, Gà Brahma to khổng lồ, gà tre Tân Châu,… Chất lượng gà cảnh ở đây thì không cần phải bàn cãi. Người nuôi có thể tìm mua những giống gà mà mình yêu thích tại đây.

Trại gà Brahma quận 12

Thêm một địa chỉ chuyên bán gà khổng lồ nam mỹ Brahma nữa chính là ở quận 12 – tp.HCM. Anh em nào muốn tìm hiểu thêm về Trại giống gà kỳ lân này có thể tham khảo ở địa chỉ: 191, đường Hà Huy Giáp, Khu phố 3, Phường Thạnh Lộc, quận 12.

Trại gà Minh Hồng

Tại đây cũng có những loài chim cảnh, gà cảnh tuyệt đẹp và nổi tiếng như: gà banh, gà thần tài, gà tre nhật bản Onagadori, chim công trắng, gà Brahma,… Trại gà Minh Hồng nằm ở thị xã Dĩ An – tỉnh Bình Dương. Anh em nào ở gần có thể ghé qua tham khảo những loài động vật đẹp.

Trại gà kỳ lân Duy Vĩ

Trang trại này nằm tại tỉnh Phú Yên là Trại giống gà kỳ lân chuyên bán những con gà Brahma thuẩn chủng. Duy Vĩ cũng có thể cung cấp hàng toàn quốc cho mọi người.

Gà kỳ lân con giá bao nhiều? Gà kỳ lân mới nở , gà kỳ lân con giống Có nhiều mức giá khác nhau cho gà siêu to khổng lồ Brahma. Từ vài triệu đồng cho 1 con gà 1 – 3 tháng. Nếu gà lớn hơn thì mức giá cũng sẽ cao hơn, tầm khoảng vài chục “củ” cho màu lông của chúng. Vậy nên không có chuyện mua được gà kỳ lân giá rẻ đâu nhé.

>>>>>> Gà đen indonesia giá bao nhiêu? Có thể mua giống gà này ở đâu?

Kết luận

Thông qua bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ với các bạn về giống gà to nhất Việt Namgà kỳ lân siêu khủng này. Hy vọng các bạn sẽ đút kết được những kinh nghiệm chăn nuôi giống gà khổng lồ nam mỹ này. Cũng như đem về cho mình 1 chú Brahma chuẩn nhất. Nếu các bạn còn có gì thắc mắc thì hãy để lại bình luận phía sau bài viết để được giải đáp ngay nhé. Ngoài ra, các bạn còn có thể tham khảo thêm nhiều bài viết hay khác tại trang chủ dagabinhluan.com của chúng tôi.

KIẾN THỨC HAY:

Tất tần tật thông tin về giống gà tre Nhật Bản trên thị trường

Tổng hợp các giống gà chuyên thịt phổ biến nhất hiện nay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan