Tìm Hiểu Top 5 Những Giống Gà Đuôi Dài Được Ưa Thích Trên Thế Giới

gà tre Tân Châu

Gà đuôi dài là 1 trong những giống gà đẹp nhất cũng như được đa số người ưa chuộng và được nuôi làm cảnh trên thế giới. Bên cạnh đó, giống gà này còn thu hút rất nhiều anh em sư kê bởi chúng sở hữu 1 cái đuôi dài cùng 1 bộ cánh vô cùng đẹp. Vì vậy, hôm nay dagabinhluan sẽ chia sẻ với các bạn về giống gà tre đuôi dài xuất xắc nhất trên thế giới. Các bạn hãy cùng theo dõi bài viết sau đây nhé.

Gà đuôi dài đẹp nhất trên thế giới

Giống gà tre Tân Châu

Đây là 1 trong những giống gà đuôi dài có xuất xứ từ vùng đất An Giang thuộc khu vực miền Tây . Điểm thu hút của giống gà này là nhờ vào bộ lông muôn màu.

Tuy đây chỉ là 1 giống gà tre sở hữu thân hình nhỏ nhắn nhưng lại được đa dạng người yêu thích gà quan tâm. Bởi vì chúng có phần lông đuôi và lông mã quá bắt mắt. Gà tre đuôi dài Tân Châu được xem làm 1 giống gà siêu kiểng mini vô cùng đắt giá.

gà tre Tân Châu
Gà Tân Châu đuôi dài

Nhận dạng của giống gà đuôi dài Tân Châu

Gà tre Tân Châu An Giang là 1 giống gà chuyên được nuôi làm cảnh vì chúng có dáng đi thong thả, chậm rãi. Thậm chí chúng bước đi rất ngắn. Và trông từ xa chúng ta sẽ thấy y như 1 cục bông gòn di động.

Vì là 1 trong các giống gà tre chuyên làm cảnh. Chính vì vậy chúng sở hữu 1 trọng lượng khá tương đối chỉ khoảng 900gr mà thôi. Nhờ vóc dáng nhỏ nhắn mà chúng có biệt tài bay, nhảy siêu đỉnh. Bên cạnh đó, chúng có đuôi dài kèm theo 1 đôi cánh sải lớn nên tất nhiên là chúng bay rất đúng hướng.

  • Lông cổ: Các bạn có thể quan sát lông từ phần đầu đến phần cổ trông y như cái đơm bắt cá vậy.
  • Lông mã: Đây là phần lông mọc gần vị trí phao câu và dài xuống sắp chạm đất.
  • Lông đuôi: Chúng sở hữu 1 lông đuôi rất dài và mọc thành bó dài khoảng 30cm.

Gà tre tân châu giá bao nhiêu?

Nếu so với các giống gà đuôi dài khác thì gà tre Tân Châu có mức giá tương đối “dễ chịu” hơn. Người nuôi có thể tìm mua tại các địa điểm bán gà tre tân châu an giang uy tín trên thị trường như: Trại gà tre Tân Châu tại bắc ninh, Trại gà cảnh Tuấn Trường,…

Giá gà Tân Châu dao động từ vài trăm nghìn cho tới vài triệu đồng 1 con. Các mức giá sẽ tùy thuộc vào nguồn gen gà có đẹp hay không và các thành tích mà chúng đạt được trong các hội thi gà cảnh.

Ngày tuổi của gà Tân ChâuMức giá
Gà con từ 7 – 14 ngày tuổi85 nghìn đồng/ con
Gà Tân Châu 1 tháng tuổi300 nghìn đồng/ cặp
Gà Tân Châu 2 tháng tuổi 550 nghìn đồng/ cặp
Gà đuôi dài Tân Châu từ 3 – 4 tháng600 – 900 nghìn đồng/ cặp
Gà lớnTừ 1 triệu đến vài triệu đồng tùy theo màu lông

>>>>>> Gà Kỳ Lân Giống Gà To Nhất Việt Nam

Gà đuôi dài Onagadori

Gà Onagadori được bắt nguồn từ vùng đất của Nhật Bản. Chúng được mệnh danh là vua của gà đuôi dài hay gà đuôi dài nhất thế giới

Gà đuôi dài Onagadori nhật bản
Gà đuôi dài Onagadori nhật bản

Đây cũng là giống gà được đánh giá cao ở phần lông mã và lông đuôi y như gà tre đuôi dài Tân Châu. Tuy nhiên, giống gà đuôi dài nhật bản này còn sở hữu 1 bộ lông siêu mềm mại và chỉ nặng trong tầm 1.5kg mà thôi. Bên cạnh đó, gà Onagadori còn là 1 trong những giống gà ấp trứng tương đối tốt ngoài việc nuôi làm cảnh nhé.

Gà Onagadori
Giống gà Onagadori

Giá gà đuôi dài Nhật Bản

Giá gà đuôi dài Nhật Bản khá cao tầm khoảng vài chục “củ”. Người ta còn thường đùa vui rằng đây là giống gà “đo đuôi tính tiền” bởi vì giá trị của chúng phụ thuộc rất nhiều vào chiều dài của lông đuôi.

Ngày tuổi của gà OnagadoriMức giá
Gà đuôi dài Nhật Bản 1 tháng tuổi1 triệu đồng/ con; phụ thuộc vào màu lông có HOT hay không
Gà trưởng thành có đuôi dài 2m35 – 55 triệu đồng/con
Gà Onagadori cực phẩmHơn trăm triệu/ con

Mua gà đuôi dài nhất thế giới ở đâu?

Nếu anh em có hứng thú tìm mua giống gà này thì có thể tham khảo một vài địa chỉ sau:

  • Trại gà chuyên mua bán giống gà Onagadori của anh Hiền – Tây Ninh.
  • Trang trại gà cảnh Tuấn Dương thuộc Hiệp Bình Phước , Thủ Đức , Hồ Chí Minh.
  • Trang thương mại điện tử Chợ Tốt.
  • Các hội nhóm, fanpage chuyên bán gà đuôi dài trên Facebook…

Giống gà đuôi dài Phoenix

Gà Phoenix còn được gọi với tên gọi khác là gà Phượng Hoàng. Chúng là 1 trong top những giống gà đuôi dài đẹp nhất đấy.

Gà Phượng Hoàng thực chất có nguồn gốc từ nước Đức và chỉ nặng trong khoảng từ 0.8 đến 1.5kg mà thôi.

Tuy chúng sở hữu 1 thân hình nhỏ bé nhưng lại có 1 chiếc đuôi siêu khủng dài tận 6m kèm theo màu sắc lông: chuối bạc, chuối lửa, xám tro.

Gà Phoenix
Giống gà Phoenix

Gà Phượng Hoàng giá bao nhiêu?

So với giống gà đuôi dài Onagadori thì mức giá của gà Phoenix sẽ thấp hơn nhiều. Tạo điều kiện cho những ai chưa đủ “vốn” mà muốn nuôi gà kiểng đuôi dài đẹp.

Giá trứng gà Phoenix dao động từ 300.000 – 500.000 đồng/ 10 quả tùy theo chất lượng. Giá gà con 1 ngày tuổi thì mức giá vào khoảng 70 – 100 nghìn đồng/ con. Nếu như gà trưởng thành, có ngoại hình đẹp thì sẽ có giá cao hơn nhiều, khoảng vài triệu đồng 1 con.

Nơi bán gà phoenix giá rẻ

Hiện nay đã có nhiều trang trại bán gà cảnh đã chăn nuôi thành công giống gà đuôi dài này và bán mức giá thích hợp để người nuôi có thể mua:

  • Chợ Tốt;
  • 5 Giây;
  • Trại gà cảnh Tuấn Trường;

>>>> Gà Lạc Thủy – Tìm Hiểu Về Kỹ Thuật Nuôi Gà Lạc Thủy Chuẩn Nhất

Giống gà đuôi dài Sumatra

Đây là 1 trong những giống gà đuôi dài đẹp nhất trên thế giới nhưng lại có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Ngoài việc sử dụng gà Sumatra để làm cảnh. Thì còn được các anh em sư kê còn tận dụng giống gà này để làm gà đá, gà chọi.

Có thể nói, đây là giống gà có kích thước lớn hơn so với các giống gà trên tầm khoảng 2,5kg cho 1 chú gà trống.

Gà Sumatra sở hữu lông đuôi dài cùng với màu chủ đạo như: nhạn, xám, đen. Và đôi chân của giống gà này thì lại có màu vàng. Ngoài ra, đây còn là 1 giống gà cực kỳ hung hãn, hiếu chiến. Nên được mọi người sử dụng cho việc đá gà là chính.

Gà Sumatra
con gà đuôi dài Sumatra

Gà Sumatra ở Việt Nam còn khá hiếm và ít thông tin về giống gà này. Theo thông tin từ nguồn không chính thống thì giá của chúng dao động từ 1 triệu đến vài triệu đồng tùy theo nguồn gốc của giống gà có thuần chủng hay không.

Giống gà đuôi dài Ohiki

Gà Ohiki có xuất xứ từ Nhật Bản và chúng sỡ hữu 1 vóc dáng trông y như những chú gà con. Đây là giống gà có đuôi dài nhưng lại rất thấp so với các giống gà đuôi dài khác nhé. Phần lớn giống gà này thường mang màu sắc sặc sỡ như: vàng, cam, bông.

gà Ohiki
Giống gà Ohiki

Giá của gà đuôi dài Ohiki không quá cao, chỉ dao động khoảng 1 triệu – 1,5 triệu cho 1 cặp gà trưởng thành có ngoại hình bình thường. Và dĩ nhiên nếu gà Ohiki có nguồn gốc tốt, màu lông đẹp thì mức giá sẽ cao hơn.

Cách nuôi và chăm sóc gà đuôi dài

Trước hết, bạn cần bổ sung cũng như cung cấp các thực phẩm dinh dưỡng. Nhằm giúp đuôi gà dài và mượt hơn. Nên hạn chế cho đuôi gà cạ xuống đất. Như vậy nhằm tránh làm hỏng đuôi của chúng.

Tiếp đến, bạn nên cho những chú gà đi lại tự do nhằm giúp gà phát triển cơ thể hoàn thiện nhất có thể.

Sau đó, bạn nên dọn dẹp, vệ sinh, khử khuẩn chuồng trại thường xuyên. Nhằm tạo cho 1 không gian thoải mái, sạch sẽ cũng như giảm thiểu mầm bệnh.

Cho gà sử dụng các thức ăn tự nhiên như: lúa, ngô nhuyễn, cám. Nhằm giúp gà tiêu hóa dễ dàng và phát triển 1 cách khoa học.

Bên cạnh đó, bạn nên cung cấp, bổ sung khoáng chất, protein, vitamin. Nhằm giúp những bé gà tăng sức đề kháng, khỏe mạnh và phát triển lông đuôi tốt nhất.

Tuyệt đối không nên cho gà ăn các thức ăn tổng hợp cũng như bột mì. Vì điều đó sẽ khiến lông gà trở nên cứng, yếu và dễ bị gãy rụng. Cuối cùng, bạn nên kết hợp cho gà tắm nắng nhằm loại bỏ những vi khuẩn có hại trên cơ thể của gà.

Ngoài ra, sau mỗi lần tắm cho gà thì bạn nên sấy khô phần lông đuôi của gà. Nhằm giúp lông gà khô cũng như hạn chế các bụi bậm dính vô lông gà.

Gà tre đuôi dài giá bao nhiêu? Bán gà kiểng siêu mini bao nhiêu?

  • Thông thường, giá của giống gà tre đuôi dài con thường sẽ rẻ hơn so với những con gà trưởng thành.
  • Đối với những con gà từ 2 tuần tuổi trở xuống sẽ có giá khoảng 100 ngàn cho 1 con gà.
  • Đối với những giống đuôi dài tầm 1 tháng thì sẽ có giá tầm 300 ngàn 1 con.
  • Đối với những giống gà mái, trống từ 3 tháng tuổi thì sẽ trong khoảng 900 ngàn cho 1 con gà.

Đặc biệt, bới những bé gà trưởng thành tùy thuộc vào vóc dáng sẽ có chi phí khác nhau. Cũng như thậm chí có những giống gà đuôi dài xuất sắc. Những con gà như vậy thì giá có thể dao động khoảng 100 triệu đồng cho 1 con gà.

Mua gà đuôi dài ở đâu? Hiện nay việc tậu được con gà cảnh không còn quá khó khăn nữa. Nhiều trại gà đã nhân giống thành công các giống gà kiểng tuyệt đẹp kể cả gà đuôi dài. Kể cả ngay trên các sàn buôn bán điện tử cũng có rao bán loại gà này.

Gà đuôi dài Onagadori
Mua gà đuôi dài ở đâu ?

Một số hình ảnh chăm sóc và vệ sinh cho gà đuôi dài

Tắm cho gà đuôi dài Onagadori
Tắm cho gà đuôi dài Onagadori
Sấy khô sau khi tắm cho gà đuôi dài Onagadori
Sấy khô sau khi tắm cho gà đuôi dài Onagadori

Chia sẻ của anh Nguyễn Hiền kinh nghiệm nuôi gà đuôi dài hơn hơn 5 năm

>>>>> Tổng hợp các giống gà chuyên thịt phổ biến nhất hiện nay

Kết luận

Đá gà bình luận trực tiếp đã chia sẻ với các bạn về top 5 giống gà đuôi dài được ưa chuộng và đẹp nhất trên thế giới. Hy vọng các bạn có thể lựa chọn và đem về cho mình 1 giống gà được vạn người mê cũng như săn lùng nhé. Nếu các bạn còn có gì thắc mắc thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại trang chủ dagabinhluan.com. Chúng tôi chân thành cảm ơn và chúc các bạn 1 ngày thật tốt lành.

KIẾN THỨC HAY:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan