Cách làm cho gà mái nhanh đẻ – Tuyệt chiêu không phải ai cũng biết

cách làm cho gà mái nhanh đẻ

Mô hình nuôi gà đẻ trứng hiện nay đang được nhân rộng trên lãnh thổ Việt Nam. Gà lấy trứng hiện rất được ưa chuộng để nuôi bởi vì nguồn tiêu thụ hiện nay rất cần thiết. Ngoài những kỹ thuật nuôi gà đẻ trứng hiện đại, khoa học thì cách làm cho gà mái nhanh đẻ cũng là một vấn đề được người chăn nuôi quan tâm. Vậy người chăn nuôi cần chú ý những gì khi nuôi gà lấy trứng để chúng đẻ nhiều, năng suất cao? Để giải đáp vấn đề này, hãy theo dõi bài viết của dagabinhluan nhé.

Thức ăn cho gà mái đẻ

cách làm cho gà mái nhanh đẻ
Cách làm cho gà mái nhanh đẻ

Nuôi gà đẻ sẽ có chế độ chăm sóc khác hoàn toàn so với khi bà con nuôi gà thịt thương phẩm. Đơn giản bởi vì gà thương phẩm bà con có nuôi thúc mập cũng không sao. Tuy nhiên với gà đẻ, nếu có quá mập hoặc quá ốm cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng đẻ trứng của nhúng.

Cho nên việc cân đối thức ăn cho gà đẻ nhốt chuồng kể cả gà thả vườn là một điều quan trọng. Cách làm cho gà mái nhanh đẻ bằng thức ăn gần như sẽ quyết định đàn gà của bà con có cho năng suất tốt hay không.

Những loại thức ăn tốt cho gà lấy trứng

Cách làm cho gà mái nhanh đẻ như thế nào? Bà con có thể cho gà ăn những loại thức ăn chuyên dành cho gà đẻ trứng. Các loại thức ăn công nghiệp này đã được phối trộn kỹ theo tỷ lệ dinh dưỡng cần thiết. Đồng thời bà con có thể cho gà đẻ thêm lượng gạo, bắp, khoai,…

Bà con tăng cường thêm lượng vitamin C, Kẽm, Axid Fumaric để tăng cường khả năng ăn và tăng khả năng gà đẻ trứng. Bên cạnh đó rau xanh cũng là một loại thức ăn cần thiết và rất tốt cho gà.

Cách làm cho gà mái nhanh đẻ bằng Thyreoprotein, Eitririn và Caseiniod là một cách hữu hiệu, giúp tăng khả năng cho trứng lên đến 26%.

Cần chú ý gì khi sử dụng thức ăn cho gà đẻ

Ở từng giai đoạn khác nhau thì sẽ có những loại cám gà đẻ khác nhau tương ứng. Bà con nên chú ý sử dụng thức ăn cho đúng giai đoạn để gà phát triển tốt nhất.

Không chỉ sử dụng cám gà đẻ công nghiệp mà bà con cũng có thể dùng thêm thóc, gạo,… Trong thóc có những chất giúp tạo vỏ trứng cứng cáp hơn.

Cách làm cho gà mái nhanh đẻ bằng thức ăn thì cũng nên chú ý đến việc cung cấp đầy đủ năng lượng, nhất là protein.

Làm sao để gà de 2 trứng 1 ngày
Làm sao để gà de 2 trứng 1 ngày?

>>>>>> Chi phí nuôi 100 con gà là bao nhiêu? Chi tiết về số vốn cần thiết khi chăn nuôi

Cách làm cho gà mái nhanh đẻ bằng những yếu tố khác

Ngoài việc sử dụng thức ăn theo đúng khẩu phần dinh dưỡng thì cần phải bổ sung thêm các yếu tố khác.

Cách làm cho gà mái nhanh đẻ – Châm nước cho gà đầy đủ

Như mọi người đã biết, trong trứng gà chứa hàm lượng nước rất nhiều cho dù là trứng to hay nhỏ. Việc cung cấp cho gà đẻ trứng đầy đủ nước chính là một trong những cách làm cho gà mái nhanh đẻ hiệu quả.

Các chuyên gia cũng chia sẻ rằng nếu sử dụng thêm giấm táo thêm vào nước uống của gà theo tỷ lệ là 1 phần giấm 4 phần nước để cân bằng pH cho nước.

Để ý đến chế độ ăn của gà

Như chúng tôi đã đề cập, không phải cứ cho gà ăn thiệt nhiều là chúng có thể đẻ sai. Bà con phải điều chỉnh thành phần dinh dưỡng để gà đạt thể trọng tốt nhất cho việc sinh sản.

Gà mái quá mập, tích trữ nhiều mỡ thì cơ quan sinh sản sẽ bị chèn ép làm khả năng sinh sản của chúng bị giảm.

Nhưng nếu bà con sợ gà mập mà cho ăn quá ít thì cũng không thể đảm bảo chất lượng trứng và khả năng sinh sản của con vật. Chỉ khi bà con cho ăn đúng lượng thức ăn đầy đủ dinh dưỡng thì mới đảm bảo được gà nhanh đẻ, đẻ nhiều.

Dùng ánh sáng để kích thích gà đẻ

Một cách làm cho gà mái nhanh đẻ nữa đó là làm kích thích hooc mon sinh sản ở gà mái. Khi chúng bắt đầu sinh sản, tuyến yên ở gà mái sẽ tiết ra loại hoocmon báo hiệu. Loại hoocmon này tiết ra càng nhiều thì gà càng đẻ trứng sai.

Để làm sản sinh nhiều loại hooc mon này cũng không quá khó. Bà con chỉ cần tăng thời gian chiếu sáng cho đàn gà mái thêm 2 giờ vào buổi đêm. Đặc biệt là với những người chuyên nuôi gà nhốt chuồng thì việc thắp sáng càng cần thiết.

gà mái đẻ
Cách làm cho gà mái nhanh đẻ

Cách làm cho gà mái nhanh đẻ – Nguồn canxi cho gà mái đẻ

Canxi là một trong những chất chính cấu tạo thành vỏ trứng gia cầm. Nếu bà con cho gà ăn quá ít lượng canxi thì vỏ quả trứng sẽ rất mỏng, dễ bị bể hoặc hình thù méo mó. Cách làm cho gà mái nhanh đẻ này cũng được nhiều người đánh giá cao.

Bà con chăn nuôi có thể dùng vỏ trứng được sấy ở nhiệt độ cao để loại bỏ vi khuẩn. Sau đó đâm thật nhuyễn vỏ trứng ra thành bột để trộn vào thức ăn của gà. Bên cạnh đó có thể sử dụng thêm bột xương, bột sò,… để tăng lượng canxi ở gà đẻ.

Phương pháp cho gà mái ăn

Thức ăn chính là cám công nghiệp chuyên dụng thì mỗi ngày bà con cần đảo thức ăn vài lần trong máng ăn. Lúc năng suất sinh sản của gà đang cao, phải đảm bảo đầy đủ thức ăn cho chúng. Sau khi tỷ lệ đẻ giảm thì cũng có thể giảm lượng thức ăn theo.

Khi cho gà ăn nên chia thành 2 bữa ăn sáng và chiều. Buổi sáng chiếm 40% lượng thức ăn và buổi chiều là phần còn lại. Đặc biệt cho chúng ăn nhiều thức ăn chứa calo, đạm, canxi vào buổi sáng để gà tạo trứng.

Nuôi gà đẻ trứng tại nhà
Nuôi gà đẻ trứng tại nhà

Với cách làm cho gà mái nhanh đẻ cần để ý chất lượng của trứng:

  • Vỏ trứng mỏng, méo mó và dễ bị bể thì cần phải tăng cường thêm lượng canxi vào thức ăn của gà.
  • Trứng không đồng đều, nhỏ hơn bình thường thì phải tăng thêm thức ăn.

Lúc con vật thay lông thì khả năng sinh sản lúc này sẽ giảm. Bà con nên nuôi gà mái đẻ theo chu kỳ sau:

NgàyCách cho ăn
1 – 2Không để gà ăn uống gì, hoàn toàn nhịn
3 – 9Mỗi con cho ăn từ 40 – 50gram thức ăn; nước uống thoải mái
10 – 60cho ăn theo khối lượng 80 gram cho 1 con trong 1 ngày.
Ngày thứ 61 trở điCho ăn theo chế độ bình thường để gà đẻ trứng tiếp tục

Ở gà mái lấy trứng, thời kỳ đỉnh cao đẻ nhiều chỉ khoảng từ 1 – 2 chu kỳ. Càng về sau năng suất sinh sản càng giảm nhiều. Cho nên bà con hãy chú ý nếu như sản lượng trứng giảm, hãy cân nhắc để nuôi lứa mới.

kỹ thuật nuôi gà đẻ trứng
Cách làm cho gà mái nhanh đẻ như thế nào?

>>>>> Thật sự có loại thuốc làm gà không đá được hay không?

Dagabinhluan đã chia sẻ đến quý bà con cách làm cho gà mái nhanh đẻ hiệu quả. Kết hợp thêm với những cách nuôi gà đẻ trứng, kỹ thuật lót ổ cho gà đẻ sẽ vô cùng hữu dụng để kích thích gà mái đẻ nhiều hơn. Chúc bà con thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan