Vảy vấn cán hoành khai có thật sự Tốt ?

vảy vấn cán hoành khai

Vảy vấn cán hoành khai được xếp vào các loại vảy tốt , cần lựa để chăm nuôi. Tuy vậy chuyện này còn phụ thuộc vào chỗ đứng của vảy. để thấu suốt hơn về loại vảy này và trả lời nghi vấn có nên chăm sóc gà đá vảy vấn cán hoành khai không ? Nào cùng dagabinhluan.com tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Giới thiệu về Vảy gà vấn cán hoành khai

Vảy vấn cán là một vảy lớn cuộn từ hàng nội sang hàng ngoại của gà. Về hình thể thì chúng khá giống với vảy án thiên và vảy phủ địa. Chúng chỉ khác ở vị trí hiện diện sự khác nhau nên được biết với tên sự khác nhau.

vẩy vấn cán hoành khai
vẩy vấn cán hoành khai

Giả sử vảy án thiên ở bên trên sát gối gà, vảy gà phủ địa ở sát bàn chân gà thì vảy vấn cán lại nằm ở giữa nơi này. Chúng nhiều khả năng nằm phía trên cựa, ngay cựa hoặc dưới cựa. Chỗ đứng của vảy đối chiếu với cựa sẽ lựa chọn được vảy này tốt hay xấu.

Gà chiến sở hữu vảy vấn cán hoành khai đá có hay không?

Như đã đề cập bên trên, có vảy vấn cán hoành khai thường có bản quyền đòn độc, song không xuất chiêu ngay mà gần về cuối trận nó mới thực hiện ra. Cái hay ho của chúng là ra đòn cực kỳ tốt, độ chịu đòn cũng cao, lúc thấy đối phương có tín hiệu xuống sức hay hững hờ nó sẽ giáng đòn lựa chọn để giành thắng lợi.

Kê sư nào có gà có vảy vấn cán hoành khai cứ tin tưởng bản thân mà mang gà đi đá. Ngoài ra cần tránh giáp độ với gà ôm đấm phá kiềng, có khả năng bị mất đi vị trí cũ và đảo ngược thế trận.

Nhớ kết hợp với chế độ tập luyện để tạo nên một chiến kê hoàn hảo nhé!

Vảy vấn cán hoành khai ở vị trí nào?

Vảy vấn cán hoành khai khá giống với vảy vấn án. Điểm khác ở chỗ là nó quấn từ hàng thành sang hàng quách – càng đến hàng quách thì hình dạng vảy bé dần.

Vảy vấn cán hoành khai tốt

Vảy vấn cán hoành khai tốt là lúc nó cách chỗ đứng gối 3 vảy trở xuống. Gà sẽ có được nhiều đòn đá độc, nổi bật là tải cựa rất tốt, thường thắng độ , anh em nên bỏ ra nuôi. Kể cả nhiều khả năng xếp nó vào loại vảy quý.

Vảy vấn cán hoành khai xấu

Trong tình huống vảy vấn cán hoành khai nằm ngay cựa – song song hoặc ở dưới cựa thì được coi là vảy xấu , đá không hay ho, anh em đừng bỏ ra cực kỳ nhiều, tỉ lệ trả độ cao.

Một số anh em tâm niệm có khả năng thao luyện được , tuy nhiên hầu hết gà có vảy tại vị trí này thiếu đi sự nhạy bén và chóng vánh, khá khó để thành tài.

Xem Thêm: Sự thật về gà chân cua mà bạn nên biết

Cách nuôi dưỡng gà có vảy cán hoành khai

Trên thực tế thì gà vảy vấn cán hoành khai là dựa dẫm vào hình tướng vảy của chúng để nhận biết chứ không phải là một giống gà. Nên về chủ đạo cách săn sóc, nuôi không đặc biệt là mấy đối chiếu với những gà đá bình thường.

Nhưng thật ra khi vừa tìm thấy chiến kê của bản thân có bản quyền vảy tốt , kê sư nên bỏ ra vào những ưu điểm của chúng. Ví như cho tập chuồng bay , chạy chuồng, đeo tạ cho gà, … để tăng lực lượng bền, năng lực chịu đòn cho chiến kê. Song song đó giúp nó sở hữu những cú đá từ phía trên cao nổi bật.

Chế độ ăn uống cho gà ở quãng thời gian lớn lên cũng cần dõi theo nhiều. Phải cam kết toàn bộ chất tuy nhiên đừng quá lớn, vì có khả năng tạo nên hiện tượng béo phì , gà trở thành ì ạch , mất đi sự nhanh nhạy. Có khả năng thêm thắt nhiều rau xanh để kiểm soát trọng lượng và vẫn cam kết hiện tượng no bụng.

XEM THÊM: Vảy gà ngũ quỷ có thật sự đáng sợ ?

Hãy nhớ cho gà dùng nhiều mồi tươi để giúp tăng pin – tăng bo tốt hơn. điều chuồng chăm sóc cũng ảnh hưởng trực tiếp đến thể trạng của chúng. Tránh bị động vệ sinh , tiêu trùng khử độc thường kỳ.

Kết Thúc

Hi vọng với những kiến thức về gà có vảy cán hoành khai mà dagabinhluan.com cung cấp giúp ích được cho các chiến sư phần nào trong việc lên kế hoạch lựa chọn, nuôi dưỡng và huấn luyện chúng.

Dagabinhluan luôn là trang web chuyên phát trực tiếp các trận chiến đá gà cựa sắt từ Thomo – Campuchia. Chúng tôi luôn có link video đá gà trực tiếp mỗi ngày cho anh em thưởng thức. Các trận chiến đỉnh cao sẽ mang lại cho anh em giây phút thư giãn thoải mái nhất từ website DAGABINHLUAN.COM.

Vảy vấn cán hoành khai ở vị trí nào?

Vảy vấn cán hoành khai khá giống với vảy vấn án. Điểm khác ở chỗ là nó quấn từ hàng thành sang hàng quách – càng đến hàng quách thì hình dạng vảy bé dần.

Cách nuôi dưỡng gà có vảy cán hoành khai

Cách nuôi gà có vảy cán hoành khai không đặc biệt là mấy đối chiếu với những gà đá bình thường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan