Sự thật về gà chân cua mà bạn nên biết

gà chân cua

Gà chân cua là cái tên có lẻ mới lạ với nhiều anh em chơi gà. Thật chất thông tin về loài gà chân cua này cũng không có nhiều trên mạng. Chỉ những anh em chơi gà lâu năm mới biết được về đôi chút dòng gà này. Hôm nay dagabinhluan.com sẽ chia sẻ đến các bạn đôi chút kiến thức về loài gà này nhé !

Tổng quan về Gà chân cua là gì?

Gà chân cua không phải là một giống gà, mà là tên gọi theo đặc tính hình dáng đặc sắc trên thân hình chúng.

Vô cùng đơn giản để nhận biết gà chân cua, chi tiết những ngón chân của chúng bị khoèo sang 2 bên – trông như những con cua vậy. Do kết cấu ngón chân đặc sắc nên năng lực giữ thăng bằng của chúng khá kém. Kể cả việc đứng , di cư cũng gặp trở lực chứ đừng huống hồ gì việc ra trường , vào cuộc đá gà không qua khâu trung gian.

XEM THÊM: Chia Sẻ 1 Số Kỹ Thuật Nuôi Gà Ai Cập Siêu Trứng Cực Hay

Gà chân cua đá có hay không?

Do vấn đề  giữ thăng bằng nên phần đông mọi người phân tích rằng gà chân cua đá  tệ, đừng chăm sóc, trong tiến trình đấu tranh đá gà cựa dao nhiều khả năng bị ngã không ngừng. Song thực tế không hoàn toàn như thế.

Xét về điều thẩm mỹ thì gà chân cua không đẹp , nhìn không khác gì bị tật thiên bẩm. đây cũng được biết đến là điểm trừ độc nhất của dòng gà này, làm nhiều người không có nhu cầu chọn.

gà chân cua
gà chân cua

Dẫu vậy nói đi cũng phải xem  lại, gà chân cua cũng xếp vào dạng có tài. Những ngón chân ngoẹo đó đầy đủ khả năng tạo nên vũ khí mấu chốt, chọc thủng mắt đối phương với những đòn đánh hiểm.

Bởi lẽ với những dòng gà bình thường, các ngón chân thường hướng thẳng, lúc tung đá về phía đối phương năng lực gây sát thương thấp. Tuy nhiên dòng gà này thì khác , với những cú đá méo sang 1 bên , phần ngón chân bị ngoẹo sẽ trở thành ưu thế để trúng vào tử huyệt của đối phương.

Nổi bật nếu gà chân cua mà đi cùng với vảy tài nữa thì không chê vào đâu được. Do vậy khi có một con chân cua đừng vội bỏ ngay , cứ để chăm sóc lớn , khi vừa lớn lên, thân hình gia tăng về mọi mặt thì điều tra vảy , màu lông, mắt , … Hầu hết là tướng tá phía ngoài. Khi này mới lựa chọn có nên nuôi tiếp hay không

Xem thêm: Cách chọn gà đá có vảy tam tài phủ địa

kinh nghiệm nuôi gà chân cua cực kỳ hiệu quả

Như đã đề cập bên trên, gà chân cua gặp một ít khó khăn về giữ thăng bằng. Nên kê sư chỉ cần cải thiện điều này là được. Nhiều bài tập luyện hữu hiệu như tập chuồng bay , chuồng nhảy, đeo tạ vào chân gà, …

Đương nhiên đầu tiên sẽ hơi khó , kết quả cũng không nhận thấy rõ ngay , tuy nhiên kiên nhẫn thì ắt hẳn sẽ thành công. Chưa kể chế độ ăn lúc chăm sóc gà cũng có vai trò mấu chốt không thua kém. Tùy từng khoảng thời gian mà dùng cho lượng đồ ăn cho hợp lý. Ví dụ, khoảng thời gian còn nhỏ thì cho thưởng thức nó, để chúng lớn khỏe nhanh , có khả năng chống chịu vượt quá bệnh tật.

gà chân cua
gà chân cua

Lúc lớn lên rồi thì bớt lượng đồ ăn lại, mang vào một chế độ nhất quyết. Ngoài thóc/ lúa, rau xanh thì phải nạp thêm biến số mới mồi để tăng sung – tăng pin. Mấu chốt đặc biệt là phải dùng cho luyện rèn để thân hình rắn chắc, tăng lực với các đòn đánh , …

Thật chất Cách nuôi dưỡng gà chân cua không khác biệt mấy so với các dòng gà đá khác. Các anh em chơi gà chỉ cần tập trung sâu hơn vào khâu huấn luyện, đặc biệt là huấn luyện và khắc phục tình trạng giữ thăng bằng của gà chân cua thì không sợ gà không có cơ hội giành chiến thắng. Có rất nhiều yếu tố để hình thành nên một chú gà chọi hay, đá đẹp do đó đừng vội từ bỏ.

XEM THÊM: Gà Bướm Là Gì ? Chúng Thuộc Mệnh Gì Và Ngày Nào Đá Tốt ?

Kết luận

Hi vọng với những kiến thức và dữ liệu mà dagabinhluan.com chia sẻ đến các bạn có thể giúp các bạn hiểu hơn về gà chân cua. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì anh em có thể để lại dưới phần bình luận chúng tôi sẽ cố gắng giải đáp nhé.

Dagabinhluan luôn là trang web chuyên phát trực tiếp các trận chiến đá gà cựa sắt từ Thomo – Campuchia. Chúng tôi luôn có link video đá gà trực tiếp mỗi ngày cho anh em thưởng thức. Các trận chiến đỉnh cao sẽ mang lại cho anh em giây phút thư giãn thoải mái nhất từ website DAGABINHLUAN.COM.

Gà chân cua có phải là tên của một giống gà không?

Gà chân cua không phải là một giống gà, mà là tên gọi theo đặc tính hình dáng đặc sắc trên thân hình chúng.

Gà chân cua đá có hay không?

Do vấn đề  giữ thăng bằng nên phần đông mọi người phân tích rằng gà chân cua đá  tệ, đừng chăm sóc, trong tiến trình đấu tranh đá gà cựa dao nhiều khả năng bị ngã không ngừng. Song thực tế không hoàn toàn như thế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan