Mách bạn cách tỉa lông gà chọi đẹp, đơn giản nhất

Cắt lông gà chọi

Cắt lông gà chọi tưởng chừng đơn giản nhưng lại là một quá trình đòi hỏi nhiều kỹ năng và kinh nghiệm. Một bộ lông gà phù hợp không chỉ cần đảm bảo yếu tốt đẹp, thẩm mỹ mà còn cần mang tới sự linh hoạt, thuận tiện trong quá trình sinh hoạt, thi đấu.

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi dagabinhluan.com sẽ giới thiệu đến mọi người những cách biến hóa bộ lông gà chọi đẹp nhất để mọi người có thêm nhiều ý tưởng tham khảo nhé.

Tác hại của việc không cắt lông gà chọi

Trong quá trình nuôi dưỡng những chú gà chiến, nhiều người thường bỏ qua mất quá trình cắt lông gà chọi đẹp. Họ cho rằng quá trình này là không cần thiết và những chú gà cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều nếu không được cắt tỉa lông đúng cách. 

cắt lông gà chọi
Những tác hại khôn lường khi không cắt lông gà chọi

Tuy nhiên, đây là một nhận định sai lầm hoàn toàn. Bởi bên cạnh việc cung cấp một chế độ dinh dưỡng phù hợp, không cắt tỉa lông gà chọi đẹp sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới quá trình sinh hoạt và thi đấu của chúng. Cụ thể phải kể đến như:

  • Cơ thể khó thoát nhiệt trong quá trình thi đấu hoặc sinh hoạt thường ngày do có 1 lớp lông dày đặc.
  • Là môi trường cho những loại vi khuẩn, nấm bệnh phát triển trên da gà nếu chúng không được cắt tỉa lông một cách thường xuyên.
  • Diện mạo của chú gà chọi không được đẹp mắt, mất đi độ oai phong và sức mạnh tinh thần của chúng.

>>>>Xem thêm : GÀ CHỌI BÌNH ĐỊNH – BIỂU TƯỢNG GÀ CHỌI LÂU ĐỜI CÓ TIẾNG TẠI VIỆT NAM

Thời điểm cắt lông gà chọi đẹp, phù hợp nhất?

Cách cắt lông gà chọi đẹp nhất không phải áp dụng vào độ tuổi nào cũng phù hợp. Bạn cần phải đảm bảo gà đã hoàn thành quá trình thay lông của mình mới có thể bắt đầu cắt tỉa. Bởi lúc này, tất cả các phần lông mọc trên cơ thể gà đã được hoàn thiện, không làm ảnh hưởng đến lớp da dưới lông.

cắt long gà chọi
Thời điểm cắt lông gà chọi chuẩn nhất

Đồng thời, chủ nhân của những chú gà chọi cũng cần lựa chọn kiểu form dáng, hình khối trong từng giai đoạn phù hợp để cắt cho gà. Thao tác này sẽ giúp những đường nét om bóp, vần đòn, vần hơi, vào nghệ cho gà được đẹp mắt nhất.

Thời gian hoàn thành quá trình thay lông sẽ phụ thuộc vào từng cá thể gà, từng giống gà khác nhau. Thông thường, quá trình này sẽ hoàn thành trong khoảng thời gian từ 10 đến 12 tháng tuổi.

Vì vậy, anh em cần theo dõi và kiểm soát thật kỹ lưỡng quá trình sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng của gà để lựa chọn thời điểm cắt lông gà chọi đẹp vào mùa hè hoặc mùa đông đều phù hợp.

Gà đá cựa sắt mấy tháng nên tỉa lông

Lông mượt và hào nhoáng, vẻ ngoài oai phong nhất sẽ hoàn thiện lúc gà chọi sắt được 12 tháng tuổi. Tuy vậy bạn cần cắt lông gà đá cựa sắt kể từ khi chúng 8 tháng tuổi kể từ khi cắt tích khoảng 2 tuần nhé. Đây là lúc phù hợp để tỉa lông cho gà. Nếu lúc tỉa lông trúng đến mùa đông thì sư kê đợi đến mười hai tháng tuổi , qua mùa đông rồi tỉa vẫn còn kịp..

>>>>Xem thêm : HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH LÀM MÁNG ĂN CHO GÀ TỪ CHAI NHỰA

Hướng dẫn cách Cắt lông gà đòn đẹp

Sau khi đã tổng hợp những kinh nghiệm từ nhiều người chơi giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cắt lông gà đá cựa sắt. Vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa đảm bảo sức khỏe và sự thuận tiện cho gà trong quá trình thi đấu, sinh hoạt.

Cắt lông gà chọi ở đầu, cổ

Cách cắt lông gà chọi đẹp, hiệu quả nhất nên được tiến hành từ trên xuống dưới. Phần đầu và cổ của gà sẽ là phần được cắt tỉa đầu tiên. Bởi phần lông ở đây tương đối khô nên khi cắt nhiều anh em sợ lớp lông sau sẽ khó mọc lên. Đừng quá lo lắng bởi dưới lớp da của gà còn những chiếc lông ống sau dần sẽ phát triển tiếp tục ra bên ngoài.

Bạn nên cắt mặt bên trên của đầu gà và cổ gà trước, bớt lại 1 ít dưới hầu và trên đỉnh đầu. Bởi đây là 2 vị trí khá nhạy cảm nên cần giữ lại 1 chút lông để bảo vệ gà khỏi những đòn tấn công hiểm hóc của đối thủ.

cắt long gà chọi
cắt long gà chọi

Những phần lông ở bộ phận khác có thể cắt tỉa kỹ lưỡng hơn sau khi gà đã đủ trưởng thành . Sau đó mới tiến hành cắt phần lông ở chân, đảm bảo sau khi op bóp mật độ lông sẽ mọc thưa hơn, ít hơn ban đầu.

Cách Cắt lông gà đòn ở hông nách

Phân lông mọc ở nách là bộ phận cần được cắt tỉa chi tiết, tỉ mỉ để tản nhiệt cho gà và không cản trở quá trình thi đấu, sinh hoạt thường ngày của chúng.

Do ở bộ phận này lớp lông thường nhỏ nên bạn có thể cắt sạch và nhiều hơn so với những bộ phận khác trên cơ thể chúng vẫn đảm bảo để biến hóa thành bộ lông gà chọi đẹp nhất.

Phần hông cũng có thể tiến hành tương tự với phần nách nhưng do không có quá nhiều tác dụng nên anh em có thể tùy ý sáng tạo sao cho phát huy được vẻ đẹp mã của những chú gà.

Cách Cắt lông gà đò phần lườn, bụng

Phần lườn và bụng của gà toàn bộ đều là lớp lông tơ bảo vệ nên bạn cần hạn chế cắt tỉa sát quá mức. Những túm lông ở 2 phân này cũng có thể hỗ trợ quá trình giảm nhiệt ở gà dễ dàng hơn.

cắt long gà chọi
Cách cắt lông gà chọi đẹp chuẩn chuyên gia

Cách Cắt lông gà chọi phần đùi

Cũng tương tự với phần hông, lông ở đùi không có quá nhiều tác dụng trong việc bảo vệ chúng khỏi những thương tích. Vì vậy, anh em có thể cân nhắc cắt ngắn, dài, nhiều, ít tùy ý. Sao cho đảm bảo cắt từ phần đùi tiếp giáp hông tới phần gối để om bóp vào nghệ được đẹp mắt hơn.

Phần lông đuôi, cánh, lông mã

Những phần lông này được nhiều cao thủ trong nghề khuyên không nên cắt tỉa bởi chúng có ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng chiến đấu của những chú gà.

Quá trình bay nhảy, giữ thăng bằng của gà phụ thuộc hoàn toàn vào những phần lông này để tạo lợi thế trong các trận đấu.

>>>>Xem thêm : Một số lưu ý khi nuôi Gà chọi tơ ai cũng nên biết

Cách Cắt lông gà tre

Về chủ đạo thì những chú gà tre không nhất thiết cắt xén lông. Bởi gà tre đẹp về bộ lông mà mọi người cắt xén thì thật sự giống như lấy đi lớp áo của chúng. Dẫu vậy để kích động sau một thời gian thay lông của gà và giúp chúng thay lông nhanh hơn thì nên dùng. Cắt xén hoặc nhổ những phần lông này để chúng ra lông, thay lông được đều hơn và nâng cao cái đẹp của chúng.

Lúc cắt lông gà chọi cần lưu ý những điều gì ?

Bên dưới là những để mắt mà các sư kê nên biết lúc tổ chức cắt lông cho gà chọi nhé.

  • Hạn chế cắt lông gà vào mùa đông. Có khả năng tác động tới khả năng giữ nhiệt của gà.
  • Cắt rất nhiều cũng có khả năng tác động tới sự thẩm mĩ của gà.
  • Đừng cắt lông cánh và lông đuôi.
  • Lúc cắt lông gà chọi cần cam kết chế độ chuồng trại được che chắn nhiệt độ ổn định.
  • Chế độ cho ăn bảo đảm quá trình sinh trưởng và phát triển.
  • Nên phối hợp ngay với vần đòn, vần hơi, vào nghệ để da gà đỏ hơn, dày hơn.

>>>>Xem thêm : Top ảnh gà chọi đẹp nhất

Kết Luận

Hy vọng rằng những thông tin của dagabinhluan.com về cách cắt, tỉa lông gà chọi đẹp trên sẽ giúp ích cho mọi người trong quá trình tìm hiểu. Chúc bạn thành công!

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan