GÀ CHỌI BÌNH ĐỊNH – BIỂU TƯỢNG GÀ CHỌI LÂU ĐỜI CÓ TIẾNG TẠI VIỆT NAM

gà chọi bình định

Không khó để bắt gặp gà chọi Bình Định trong các trận đấu gà huyền thoại, độ nổi tiếng của dòng gà này được rất nhiều anh em sư kê săn đón và quan tâm, thực hư về nguồn gốc và các đặc trưng của giống gà này ra sao hãy cùng dagabinhluan.com chúng tôi phân tích ngay bây giờ

Gà chọi Bình Định là giống gà gì ?

Gà chọi Bình Định là giống gà xuất phát từ Bình Định, miền đất võ nổi tiếng xứ Trung.Miền đất võ Bình Định đã nuôi và cho ra một giống gà chọi vừa có hình dáng đẹp lại khỏe mạnh phù hợp với các trận đấu gà huyền thoại.

gà chọi bình định
Mẫu hình gà chọi chuẩn, đẹp có tiếng tại đất võ Bình Định

Gà chọi Bình Định có thể chất rất tốt, thể hiện rõ nhất ở khả năng chịu đòn và sức chiến đấu bền bỉ nhiều con ghi nhận kỷ lục lên tới hơn 40 hiệp đấu. Gà chọi Bình Định đã được tương truyền và nổi tiếng từ rất xưa.

>>>Xem thêm : Top ảnh gà chọi đẹp nhất

Võ thuật của các chàng hùng kê Bình Định

Gà chọi Bình Định nổi tiếng bởi hình thể và khả năng chiến đấu kiên cường vượt bậc khác hẳn với các giống gà chọi khác.Thế mạnh của chúng nằm ở khả năng lì đòn và chịu sát thương khá cao.

Trung bình ghi nhận mỗi chú gà Bình Định có thể chiến đấu đến hơn 40 hồ đòn tương đương hơn 10h liên tục tranh đấu.

gà chọi bình định
Gà chọi Bình Định nổi tiếng bởi khả năng chịu đòn và tấn công đối thủ

Giống gà chọi Bình Định này còn ẩn giấu một bí mật mà nhiều anh em chơi gà không biết là vảy chân vuông, khi ra đòn gây sát thương cực mạnh cho đối thủ.

Hình thức và các giải đấu đá gà ở Bình Định từ lâu đã là một tượng đài trong làng đá gà, rất nhiều anh em biết đến và hứng thú.

>>>Xem thêm : Cách chọn gà tía đá hay đá đẹp chi tiết nhất năm 2022

Dáng vẻ bên ngoài gà đá bình định

Trong giới người dùng gà đá và theo dagabinhluan tìm hiểu thì các giống gà đòn đều có vẻ ngoài hầu như đồng nhất về phân bổ các bộ phận và chuỗi lông. Tuy nhiên riêng với gà chọi bình định thì khác biết về kích cỡ hơn có trong lượng đối chiếu với các dòng gà đòn khác. Sau đây là những điểm độc đáo về dáng vẻ bên ngoài của chúng.

Lông gà

Bộ lông màu đen hay được biết đến là gà ô chiếm lượng phổ biến nhất của dòng gà này. Phần lông chiếm đến khoảng 60 – 70% lượng của dòng gà này. Tiếp rồi đến những gà màu tía, màu mật. Chưa hết, chúng ta có khả năng thấy những màu lông khác như 5 màu, xám hoặc số ít là nhạn trắng.

Phần lông đuôi phát triển nhiều và dài có khả năng chạm tới 23 – 30 cm, giúp chúng có khả năng tạo sự thăng bằng tốt trong các cú đá nhảy bật lên giao tranh với đối phương.

Màu mỏ

Phần mỏ có sắc thái phong phú như màu lông của chúng ; và đây còn là tiêu chuẩn để chọn gà chọi cho dòng này. Có sắc thái toàn bộ như màu đen, xanh, trắng, … Ngoài ra, màu mỏ trắng ngà sẽ được ngoại lệ nhiều nhất. Nổi bật, nó sở hữu sự phối hợp bởi màu lông đen ô và chân trắng. Các sư kê hay giới người dùng gà đá ý nhiệm gà ô chân trắng mỏ ngà – đánh đâu thắng đấy là thần kê.

Chân gà chọi bình định

Để nhận biết đặc trưng của dòng gà này không phải qua phần chân. Bởi chỉ có lớp vảy ở chân là có đặc biệt là vảy cứng hơn. Chúng làm thành những hệ thống vảy vuông chân nhìn sần sùi do lớp sừng tạo nên.

Màu ở phần chân phong phú với các màu đen, trắng, vàng, chì , … Hoặc mỗi chân sẽ đơn sắc. Nổi bật ở cá thể nào có mỗi chân đơn sắc đều được ghi nhận ; và chân đen chân trắng là được đánh giá cao nhất – chúng được sếp hạng vào linh kê.

Phần cựa của chúng không quá gia tăng trừ phi là gà già. Bởi gà chọi bình định là dòng gà thuần gà đòn nên gần như khan hiếm dùng cựa. Về màu cựa của chúng có khả năng trùng hoặc khác một ít với màu chân.

Vóc dáng và trọng lượng


So với các dòng gà chọi khác tại đất nước chúng ta thì gà chọi bình định có cân nặng to hơn hẳn nên cân nặng của chúng cũng to hơn. Về cân nặng và tầm thế chúng không khác gì gà asil. Những cá thể trống có khả năng đạt cân nặng 5 kg là thông thường. Cân nặng bình quân của chúng là khoảng 4 – 4 , 5 kg đối với con mái và ; khoảng 3, 5 – 3, 8 kg đối với con mái.

Nhưng thật ra, với cân nặng lớn như thế sẽ không dễ ghép giống gà và cân nặng thấp quá rất khó. Chính vì thế, các sư kê thường giới hạn cân nặng khoảng tầm 3 kg là đẹp. Và dòng gà này cũng tựa như người lúc đối kháng cũng phải ép cân các kiểu.

Hướng dẫn cách chọn giống gà chọi Bình Định

Mục đích chính khi nuôi gà chọi chính là mục đích sử dụng để huấn luyện và thi đấu, đa phần nhiều những chú gà mái và những chú gà trống không thành công trong quá trình huấn luyện sẽ được đem đi giết thịt.

Các chú gà chọi khi được đưa ra sàn đấu được kiểm định qua rất nhiều bước và khâu rất phức tạp để đảm bảo yêu cầu một chú gà chọi chất lượng và khỏe mạnh nhất.

Đối với gà trống, bạn nên lựa chọn những con có hình thể tốt cao khỏe, móng chân vuông diều chắc da hồng và có khả năng chịu đòn tốt.Thể chất của chú gà góp phần rất quan trọng đến việc chú gà chiến đấu có chiến thắng hay không.

Quá trình huấn luyện và chăm sóc gà chọi đòi hỏi bạn phải rất kiên nhẫn và chăm chỉ.

gà chọi bình định
Anh em cân nhắc và lựa chọn mua gà chọi địa điểm uy tín, chất lượng

Nếu bạn là một tay chơi gà và hứng thú với bộ môn gà chọi có tiếng này bạn hoàn toàn có thể liên hệ đến các trang trại có chăn nuôi giống gà này và xem chọn để mua. Mức giá bán của gà chọi Bình Định đang được dao động từ vài trăm đến vài chục triệu tùy thuộc vào chất lượng và thời gian nuôi gà.

Anh em nên xem xét và cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định mua  gà chọi Bình Định, đi tham khảo giá ngoài thị trường và tìm đến những cơ sở bán gà giống uy tín để an tâm về chất lượng gà chọi khi về đến tay.

>>>Xem thêm : Một số lưu ý khi nuôi Gà chọi tơ

Cách thức nuôi gà chọi Bình Định

Cách thức nuôi gà Bình Định đóng một vai trò vô cùng quan trọng để quyết định gà của bạn có chiến thắng được đối thủ hay không.Những bậc sư kê đã có kinh nghiệm trong việc nuôi dưỡng và chăm sóc gà chọi sẽ chăm sóc giống gà theo phương thức thả rông tự do để gà được phát triển ở điều kiện tốt nhất.

Thường xuyên bổ sung các chất dinh dưỡng cho gà trong quá trình cho ăn, thêm vào khẩu phần ăn hàng ngày của gà các loại rau củ như là: cám gạo, cải bắp… để tăng sức mạnh và sức bền cho gà.

Nếu gà bạn nuôi có bất kỳ dấu hiệu nhiễm bệnh hay lù đù các bạn phải theo dõi và kịp thời chữa trị để lâu ảnh hưởng đến sức khỏe của gà chọi.

Gà trước khi tham gia thi đấu phải được matxa và tỉa lông kĩ càng và đảm bảo gà đầy đủ thể lực trước khi vào thi đấu.Các sư kê có thể sử dụng các phương pháp dầm cẳng cho gà để gà có thể hoạt động và tham gia chiến ở chất lượng tốt nhất.

>>>Xem thêm : Cách chọn gà chọi hay mới nhất 2022

KẾT LUẬN

Anh em hiện nay đang rất quan tâm và hứng thú về giống gà chọi Bình Định, chúng tôi dagabinhluan.com đã tham khảo và phân tích để đưa ra những kiến thức về thông tin đầy đủ nhất về giống gà này đến với các bạn.

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan