Tổng hợp những giống gà tre Mỹ hiếu chiến nhất

gà tre Mỹ

Gà tre Mỹ  giống gà tre được lai với gà Mỹ, ít bệnh tật , màu lông đẹp , một trong số những giống gà có khả năng chiến đấu đỉnh cao nhất tại Việt Nam thời điểm hiện tại. Tuy chỉ sở hữu ngoại hình khiêm tốn nhưng chúng đã biến đặc điểm này thành lợi thế, đánh gục nhiều đối thủ to con bằng sự bản lĩnh, máu chiến của mình.

Chúng tôi dagabinhluan.com sẽ tổng hợp những giống gà tre Mỹ được nhiều người yêu thích và lựa chọn nhất nhằm mang lại cho mình nhiều phần thắng áp đảo.

Khái quát về gà tre Mỹ

Để sở hữu cho mình những chú gà hiếu chiến và thông minh, người chơi cần phải có những am hiểu nhất định về dòng gà mà mình muốn mua. Với gà tre mỹ nhập, đây là dòng gà chiến nổi tiếng được lai tạo từ các dòng mỹ nòi với gà bantam để cho thành thành phẩm.

Sản phẩm của những quá trình nghiên cứu và lai tạo này là rất nhiều giống gà như gà tre asil, kelso, hatch,… Đây là những dòng gà tre được đặt theo những nhà lai tạo và được nhiều anh em sư kê trên thế giới và trong nước yêu thích lựa chọn.

gà tre Mỹ
Khái quát chung về giống gà tre Mỹ nổi tiếng

>>>>Xem thêm : gà cuban – chiến thần bất bại trên sàn đấu

Đặc điểm nổi bật của gà tre Mỹ

Dựa vào cách lai dòng và tạo giống, người ta phân chia chúng thành nhiều loại khác nhau về đặc điểm và khối lượng, lối đá. Tuy nhiên, chúng vẫn sở hữu khả năng chịu đòn ấn tượng, tinh thần chiến đấu cao do mang trong mình khả năng của giống gà tre mỹ nhập.

Dòng gà tre mỹ lai hay mỹ nhập đều có trọng lượng tương tự với gà tre rặc tại Việt Nam. Trung bình một con trống chỉ có trọng lượng từ 1 đến 1,3kg, một con gà mái sẽ nhẹ hơn gà trống từ 400 đến 500g.

Đa số những dòng gà tre lai đều giữ được những đặc điểm nổi bật và không thay đổi đáng kể do đã được thuần chủng.

Đặc biệt là giống gà tre mỹ rặc dòng hatch hay dòng kelso sở hữu ngoại hình tương tự với gà tre nòi Mỹ với phần đầu thon, mào lá hoặc mào nhỏ, hình dáng 3 cục.

Lông chúng có phần ít hơn những giống gà tre rặc tại Việt Nam nhưng phần đuôi đâm thẳng, mọc thành bản lớn. Đồng thời, giống gà này cũng có nhiều màu khác nhau tùy theo từng dòng như màu chuối, màu nhạn, màu điều,…

Vậy gà tre mỹ nhập giá bao nhiêu, có quá đắt đỏ cho những người chơi Việt hay không? Câu trả lời là không, một con gà tre nhập sẽ có già từ 3 đến 6 triệu. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế và nhu cầu của từng người có thể dễ dàng chọn cho mình một chiến thần phù hợp.

>>>>Xem thêm : GÀ CHỌI BÌNH ĐỊNH – BIỂU TƯỢNG GÀ CHỌI LÂU ĐỜI CÓ TIẾNG TẠI VIỆT NAM

Cách nhận biết gà tre mỹ rặc và gà tre lai mỹ.

Đối với các dòng nguyên bản, có khả năng có những đặc tính vượt trội hơn dòng lai ghép. Các sư kê lão làng luôn yêu thích giống gà nguyên bản bởi từ lối đá cho đến kỹ thuật nuôi luôn khiến người đó vừa lòng. Chính vì vậy những sư kê mới vào nghề hay bị các chủ hàng lừa cung cấp cho những con gà lai ghép. Bên dưới là giải pháp nhận biết giữa 2 dòng gà này:

Cân nặng.

Nếu chỉ tính những giống gà nội địa thì đây chính là giống gà nhỏ nhất nước việt nam. Gà mái có cân nặng từ 400 gam đến 600 gam, gà trống nặng từ 500 gam đến 800gram tuy nhiên cân nặng thích hợp là từ 600 gam đổ lại đối với gà trống, đặc biệt số ít cá thể trống chỉ nặng 400gram mà thôi.

Màu lông.

Mặc dù biết rằng mỗi chủng loại gà có khả năng có những màu lông độc đáo, đó nhiều khả năng là sự cấy ghép với những giống gà khác. Giống gà tre mỹ có 3 sắc lông cơ bản như :

Gà tre Mỹ chuối
Gà tre Mỹ chuối

Gà tre Mỹ chuối : gà trống mang trên mình ba màu lông là trắng, đỏ, đen. Lông cổ và mã trên lưng là màu trắng ngà, có một vài thời điểm nảy sinh điểm sọc đen mờ ở giữa. Phần lông cánh thường là trộn lẫn các sắc lông đỏ, đen và vàng. Lông ngực, bụng và đuôi có sắc màu đen tuyền. Gà mái với bộ lông trộn lẫn giữa trắng và đen.

Gà tre Mỹ điều : gà tre trống có phần thân và đuôi có sắc thái như gà chuối tuy nhiên lông cổ và lông mã trên lưng nhuốm màu nấu hoặc đỏ tía có thể cho rằng là giống với màu lông của các loại gà rừng asean, gà mái có màu vàng nâu trộn với màu đen.

Vài ba loại khác : nhiều cá thể trống có sắc thái như gà chuối tuy nhiên khoảng 1 / 3 lông cổ tính từ đầu trở xuống và phần lông mã giữa lưng lại nhuốm màu đỏ tía, sự phối hợp cạn sức cân bằng giữa 2 màu lông trắng và đỏ tạo cho các cá thể này có vẻ ngoài lôi cuốn rất khác biệt.

Các màu khác như đen, xám, trắng, vàng …trước đây khan hiếm phổ quát và bị xem như không nguyên bản.

Đặc trưng dáng vẻ bên ngoài.

Gà tre mỹ có được một dáng người cao ráo, thoạt nhìn đã thấy nhanh nhạy siêu. đôi chân cao, nhỏ , không nhân nhượng. Khóe miệng sâu, mắt lộ , vảy mỏng , sợi lông to và đuôi bản vô cùng lớn. Màu mỏ với màu chân là một , luôn có sắc màu kim cương tươi, không xỉn như những dòng gà khác. Mồng gà tre mỹ ( mào gà ) có kích cỡ chừng mực, luôn dựng đứng. đây chính là một góc quan sát qua đã thấy tính oai phong của dòng gà này.

Gà tre Mỹ điều
Gà tre Mỹ điều

Đuôi gà tre Mỹ có lớp lông cực dài, làm cong thành hình cung tròn, sợ lông dài có khả năng chạm đất. đây còn thực sự là nguyên nhân cạnh việc chăm sóc gà tre mỹ để chơi, gà còn có trị giá về phương diện làm cảnh, bày trí.

Top gà tre Mỹ được yêu thích nhất 2022

Chúng có rất nhiều dòng đã được đưa vào thị trường Việt Nam, phục vụ nhu cầu giải trí của các anh em. Tương ứng với chúng là những kỹ thuật nuôi gà tre Mỹ khác nhau. Dưới đây sẽ là top những giống gà được nhiều sư kê yêu thích nhất trong năm 2022.

Gà tre mỹ lai Asil

Đây là dòng gà tre được lai tạo với gà nòi Asil tạo nên một giống gà mới lực lưỡng, chắc khỏe, dáng cực đẹp. Đặc biệt, giống gà lai này còn có khả năng nạp đòn cực tốt do cơ thể linh hoạt. Thông thường, tại các trận chiến, những chú gà tre mỹ lai Asil sẽ là người bám trụ tới cuối cùng.

gà tre Mỹ
Gà tre mỹ Asil – dòng gà tre được yêu thích nhất

Gà tre mỹ Kelso

Là dòng gà được lai tạo với gà nòi Kelso nên sở hữu toàn bộ ưu điểm của cả 2 dòng gà đặc biệt này. Có lợi thế về sức, khả năng nạp đòn nhanh, gà tre mỹ rặc dòng kelso có khả năng hạ gục đối thủ trong thời gian ngắn đến bất ngờ.

Gà tre mỹ Hatch

Là dòng gà tre được lai tạo với giống gà nổi tiếng thế giới McLean Hatch. Vì vậy chúng là những chú gà vô cùng nhanh nhẹn và thương giành được ưu thế ngay từ khi bắt đầu trận đấu do có lối đá nạp cực đỉnh cao. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp gà tre mỹ rặc dòng hatch mang về cho chủ nhân những trận thắng lừng lẫy.

Gà tre mỹ nhập giá bao nhiêu? Có đắt không?

Với sự đa dạng về chủng loại và đơn vị cung cấp, những mức giá của cúng cũng chênh lệch và cạnh tranh lẫn nhau. Dưới đây là bảng giá gà tre trưởng thành, có thể chăm đá ngay:

  • Gà tre mỹ f1: 800.000 đến 2.000.000 VNĐ.
  • Gà tre mỹ nhập: 2.000.000 đến 5.000.000 tùy thuộc vào phân loại dòng gà.
  • Gà mái tre mỹ: 1.000.000 đến 3.000.000 VNĐ phụ thuộc vào chất lượng gà.
  • Gà con bán mão: 200.000 đến 400.000 với những con từ 1 đến 2 tháng tuổi.
gà tre Mỹ
Giá gà tre Mỹ

Bên cạnh đó, tùy thuộc vào đơn vị cung cấp, mức giá của những dòng gà này cũng sẽ có sự thay đổi khác nhau. Vì vậy, bạn cần nghiên cứu và tìm hiểu những địa chỉ bán gà nhập uy tín để mua.

>>>>Xem thêm : Top ảnh gà chọi đẹp nhất

Nơi bán gà tre mỹ hay tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Hôm nay, gà mỹ rất được chuộng nên rất một số anh em, tiền đề nhập và buôn bán các giống gà mỹ, gà tre mỹ, gà lai mỹ … Nhưng cũng không khác gì những dòng gà khác , gà tre mỹ, gà mỹ cũng có bổn hay bổn dở.

Vì vậy, để chọn được những dòng gà mỹ hay anh em cần tìm hiểu về gốc tích và những nông trại được tôn trọng và nhãn hàng để né mua phải những con gà dở, mất tiền và phí thì giờ chăm chút vô ích.

Vài ba nông trại được tín nhiệm cao anh em nên xem thêm như : trại gà a phú, trại gà đoàn kết, trại gà đá mỹ minh trí, trại gà thanh sơn, trại gà quang dương … Cạnh đó cũng có khả năng nghiên cứu những người mê say không giống như những bổn gà hay.

Kết Luận

Hy vọng rằng những thông tin quan trọng về gà tre mỹ và những phân loại gà tre được yêu thích nhất trên của Đá Gà Bình Luận sẽ giúp ích cho mọi người trong quá trình tìm hiểu. Chúc bạn nhanh chóng tìm kiếm được cho mình một chú gà chiến bất bại.

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan